Đề phòng 7 vấn đề phát sinh trong mùa hè và cách xử lý chúng để tránh biến chứng bệnh nguy hiểm

1. Đổ mồ hôi và mùi mồ hôi

Đổ mồ hôi và mùi khó chịu của bàn chân và nách hoàn toàn có thể làm hỏng hình ảnh mùa hè. Một ý tưởng tốt để tránh điều này là đi tất và mặc quần áo làm bằng chất liệu tự nhiên, như bông hoặc da. Thay quần áo hàng ngày và tắm thường xuyên vào những ngày nóng là việc cần thiết phải làm.

Một mẹo hữu ích khác để hạn chê tình trạng đổ mồ hôi là thay cà phê bằng trà xanh và dành chút thời gian để chọn chất khử mùi hoặc chất chống mồ hôi phù hợp nhất.

Đề phòng 7 rắc rối phát sinh trong mùa hè và cách xử lý chúng để tránh biến chứng bệnh nguy hiểm - Ảnh 1.

2. Phát ban do dùng dao cạo

Phát ban khi dùng dao cạo có thể hiếm khi xuất hiện trong mùa đông, nhưng nhiều người lại hay gặp trong mùa hè, đặc biệt là ở những vùng nhạy cảm như vùng bikini và nách.

Để giảm đỏ, sưng và ngứa hãy nhỏ một vài giọt dầu oải hương trộn với kem dưỡng da bôi sau cạo râu và trên khu vực bị cạo. Ngoài ra, trộn dâu tây với kem bôi vào khu vực bị ảnh hưởng trong một thời gian ngắn và rửa sạch bằng nước ấm cũng có tác dụng giảm tác hại của phát ban.

Đề phòng 7 rắc rối phát sinh trong mùa hè và cách xử lý chúng để tránh biến chứng bệnh nguy hiểm - Ảnh 2.

3. Kích ứng da

Diện quần short hoặc váy ngắn đi bộ vào ngày nóng có thể làm da vùng đùi bị kích ứng. Đây là một trong những vấn đề phát sinh trong mùa hè có thể xảy ra ở bất cứ ai. Để loại bỏ nó, hãy thường xuyên dưỡng ẩm cho làn da. Sử dụng các loại kem có chứa các vitamin C và E tự nhiên, calendula hoặc chiết xuất từ dưa chuột. Tắm vòi sen hàng ngày và cẩn thận rửa sạch xà phòng sau đó.

Tắm với nước ấm cũng có tác dụng giảm kích ứng. Bên cạnh đó, bạn không nên cho đá lạnh vào các khu vực bị kích thích vì nó có thể gây tê cóng.

Đề phòng 7 rắc rối phát sinh trong mùa hè và cách xử lý chúng để tránh biến chứng bệnh nguy hiểm - Ảnh 3.

4. Dị ứng do bụi

Bụi phát ra từ các cửa sổ mở trong mùa hè có thể là một trong những nguyên nhân gây dị ứng và hen suyễn. Để giữ cho ngôi nhà sạch sẽ và cơ thể khỏe mạnh, hãy hút bụi ít nhất một lần một tuần, thay và giặt tất cả các ga trải giường hàng tuần và sử dụng vỏ ga chống bụi cho giường.

Kiểm soát sự lộn xộn trong nhà để giảm bớt các khu vực đồ đạc tích lũy bẩn bụi. Tắm rửa vật nuôi và lau sàn nhà thường xuyên. Nếu có một đứa trẻ bị dị ứng, hãy để đồ chơi trong tủ lạnh trong 48 giờ trước khi cho trẻ chơi với chúng. Điều này sẽ giết chết những con ve bụi bám lại trên đồ chơi rất hiệu quả.

Đề phòng 7 rắc rối phát sinh trong mùa hè và cách xử lý chúng để tránh biến chứng bệnh nguy hiểm - Ảnh 4.

5. Ngộ độc thực phẩm

Tiêu chảy, buồn nôn là triệu chứng phổ biến của ngộ độc thực phẩm. Ăn sai cách trong mùa hè là cách dễ bị ngộ độc hơn. Mọi người gặp nhau ăn nhậu đồ nướng và thường bị đi ngoài rất nhiều, vì các loại thực phẩm ăn có thể dễ dàng bị hỏng bởi sức nóng.

Nếu ngộ độc thực phẩm nhẹ, sẽ chỉ cần uống nhiều nước và nghỉ ngơi. Nếu tình trạng diễn ra hơn một vài ngày hoặc thấy máu trong phân, hãy đi khám bác sĩ. Nếu ngộ độc nhẹ, các sản phẩm như nước ép cà chua, dưa hấu và ô liu có thể giúp giảm bớt. Những sản phẩm này rất giàu chất chống oxy hóa, giúp giải phóng độc tố khỏi cơ thể.

Để ngăn ngừa ngộ độc, làm sạch trái cây và rau quả đúng cách, ăn thực phẩm tươi sống, hạn chế đồ làm sẵn và cần nấu chín trước, kiểm tra mùi vị của tất cả mọi thứ trước khi ăn.

Đề phòng 7 rắc rối phát sinh trong mùa hè và cách xử lý chúng để tránh biến chứng bệnh nguy hiểm - Ảnh 5.

6. Khô da

Da khô, bị kích thích bởi không khí khô nóng, có thể gây ngứa, nứt, nhăn sớm và thay đổi màu sắc. Làm việc với hóa chất hoặc nhiệt độ cao có thể làm trầm trọng thêm khả năng da bị khô. Để ngăn chặn điều này, hãy tắm vòi sen cùng sữa tắm dưỡng ẩm thay vì xà phòng thông thường.

Bôi kem dưỡng ẩm và chọn chúng theo độ tuổi. Làm sạch da thường xuyên và sử dụng kem dưỡng da có axit salicylic. Đừng quên thoa kem chống nắng, đeo kính râm và bỏ thuốc lá, để ngăn chặn sự lưu thông máu đến da.

Đề phòng 7 rắc rối phát sinh trong mùa hè và cách xử lý chúng để tránh biến chứng bệnh nguy hiểm - Ảnh 6.

7. Cháy nắng

Cháy nắng thường xuất hiện trên da không được bảo vệ sau một ngày nắng đẹp. Để tránh chúng, hãy che cơ thể bằng quần áo và đầu đội mũ. Sử dụng kem chống nắng mỗi 2 giờ hoặc thường xuyên hơn nếu đi bơi và uống đủ nước.

Nếu bị cháy nắng, hãy bôi kem long não, lô hội hoặc tinh dầu bạc hà và sử dụng một miếng gạc lạnh. Nếu khu vực bị cháy nắng quá lớn hoặc gây cảm giác đau, hãy đi khám bác sỹ.

(Nguồn: Brightside)